วิธีการกรวดน้ำ

เมื่อจะกรวดน้ำเพื่ออุทิศส่วนบุญ นิยมทำกันดังนี้ คือ เริ่มต้นเตรียมน้ำสะอาดใส่ภาชนะไว้พอสมควร จะเป็นคณโฑขนาดเล็ก แก้วน้ำ หรือขันก็ได้ พอพระสงฆ์เริ่มสวดอนุโมทนาบุญขึ้นต้นด้วย ยะถา…. ก็เริ่มกรวดน้ำ จบด้วย ยะถา ฯ เราต้องหลั่งน้ำให้หมดในภาชนะ และการหลั่งน้ำกรวดนั้น ถ้าเป็นพื้นดินควรหลั่งลงในที่สะอาด ถ้าอยู่บนสถานที่ที่ไม่ใช่พื้นดิน ต้องหาถาดหรือขันรองน้ำกรวดไว้ เสร็จแล้วจึงนำไปเทลงดินตรงที่สะอาด อย่างใช้กระโถนหรือภาชนะสกปรกรองรับเป็นอันขาด เพราะน้ำที่กรวดเป็นสักขีพยานในการทำบุญของตนว่าทำด้วยใจสะอาดจริงๆ

กรวดน้ำ
อ่านทั้งหมด

ศึก 12 ราศี 21 เม.ย. 56

ศึก12ราศี เป็นรายการวาไรตี้เกมโชว์ พร้อมกับทำนายโหราศาสตร์แบบ 12 ราศี ลักษณะรายการจะเป็นการทำนายราศีใดที่จะมีโอกาสเป็นไปตามคำทำนายในแต่ละข้อนั้นมากที่สุด โดยมีดารา ที่ร่วมศึกทั้ง 12 คนที่เกิดราศีแตกต่างกัน มาร่วมฟังศึกในแต่ละสัปดาห์ มีสโลแกนของรายการที่ว่า ” ศึก12ราศี ศึกที่จะทำให้คุณรู้ลึก รู้ดี รู้ในสิ่งที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน “

ศึก 12 ราศี 14 เม.ย. 56

รายการ ศึก12ราศี วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2556 หมอลักษณ์ฟันธง เปิดราศีที่จะเจอวิบากกรรม และราศีที่จะมีเจ้าบุญทุ่มรวยเข้ามาจีบ ทุ่มเทมาให้ทั้งความรักและทรัพย์สิน เหมือนตั๊กบงกช

ศึก 12 ราศี 7 เม.ย. 56

ศึก12ราศี เป็นรายการวาไรตี้เกมโชว์ของทางช่อง 3 มีการทำนายโหราศาสตร์แบบ 12 ราศี ลักษณะรายการจะเป็นการทำนายราศีใดที่จะมีโอกาสเป็นไปตามคำทำนายในแต่ละข้อนั้นมากที่สุด โดยมีดารา ที่ร่วมศึกทั้ง 12 คนที่เกิดราศีแตกต่างกัน มาร่วมฟังศึกในแต่ละสัปดาห์ มีสโลแกนของรายการที่ว่า ศึก 12 ราศี ศึกที่จะทำให้คุณรู้ลึก รู้ดี รู้ในสิ่งที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

เทพ เทวดา ประจําวันเสาร์ ตามตำนานชาติเวร

พระเสาร์

ตำนานโหราศาสตร์กล่าวไว้ว่า พระอิศวรผู้เป็นเจ้า สร้างพระเสาร์ขึ้นจากพยัคฆ์ 10 ตัว โดยร่ายพระเวทให้เสือนั้นป่นลง แล้วจึงห่อด้วยผ้าสีดำ (Dark Brown Sehia) ประพรมด้วยน้ำอมฤต ก็บังเกิดเป็นองค์พระเสาร์เทวราชขึ้น มีสีกายเป็นสีคล้ำ ทรงรัตนนิลเป็นทิพยอาภรณ์ มีวิมานเป็นสีมรกต ทรงพยัคฆ์ราช (เสือ) เป็นพาหนะ สถิตในหรดีทิศ

ดูดวงวันเกิด
อ่านทั้งหมด

เทพ เทวดา ประจําวันศุกร์ ตามตำนานชาติเวร

พระศุกร์

ตำนานโหราศาสตร์กล่าวไว้ว่า พระอิศวรผู้เป็นเจ้า ได้สร้างพระศุกร์ขึ้นจาก คาวี (ในอธิไทยโพธิบาทว์ กล่าวว่า สร้างด้วยนาค “ศุกรนาค แปลงนามอินทร์ชุบขึ้นแฮ” ในหนังสือเคล็ดลับโหราศาสตร์กล่าวว่า สร้างจากพิทยาธร หรือ คนธรรพ์ทั้ง 3 อย่างนี้ จะสร้างขึ้นด้วยอะไรแน่ ขอให้เป็นการพิสูจน์จากท่านผู้รู้ทั้งหลายคิดเองเถิด) 21 ตัวโดยร่ายพระเวทให้โค 21 ตัวนั้นป่นละเอียด แล้วห่อด้วยผ้าสีน้ำเงินหรือสีคราม (Light indigo Blue) ประพรมด้วยน้ำอมฤต ก็บังเกิดเป็นองค์พระศุกร์เทวาขึ้น มีกายเป็นสีประภัสสร ทรงนิราภรณ์ เลื่อมประภัสสรโอภาส และมีวิมานเป็นสีทอง ทรงโคศุภราช(วัว) เป็นพาหนะ สถิตในอุดรทิศ

ดูดวงความรัก

อ่านทั้งหมด

เทพ เทวดา ประจําวันพฤหัสบดี ตามตำนานชาติเวร

พระพฤหัสบดี

ตำนานโหราศาสตร์กล่าวไว้ว่า พระอิศวรผู้เป็นเจ้า สร้างขึ้นจากฤๅษี 19 ตน คือ ทรงร่ายเวทให้กายฤๅษี 19 ตนนั้นละเอียดลง แล้วเอาผ้าสีแสด (Bright Red, Orange) ห่อผงนั้น ประพรมด้วยน้ำอมฤต ก็บังเกดเป็นองค์พระพฤหัสบดีขึ้นมา มีสีกายเป็นสีแก้วไพฑูรย์ ทรงทิพยอาภรณ์ สุวรรณรัตนรูจี แจ่มด้วยมุกดาหาร และมีวิมานเป็นสีบุษรากับทรงมฤคราช (กวางทอง) ในอธิไทยโพธิบาทว์ กล่าวว่าทรงมณฑก (กบ) พระพฤหัสบดี มีมณฑกนั้นเป็นพาหนะสถิตใน ปัจฉิมทิศ

ดูดวงวันเกิด

อ่านทั้งหมด