เดือนธันวาคม 2560 ดาวเสาร์ย้ายส่งผลอะไรบ้าง?

ดาวเสาร์ย้ายราศี ดูดวงช่วงก่อนสิ้นปี 2560 นี้จะมีดาวย้ายอีกหนึ่งดวงก็คือ ดาวเสาร์ ซึ่งถือเป็นดาวใหญ่ในทางโหราศาสตร์ พระเสาร์จร (แทนด้วยเลข7) จะโยกย้ายจากราศีพิจิกเข้าราศีธนูตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป และจะสถิตอยู่ประมาณ 2 ปีกว่าๆจนถึงวันที่ 1 มีนาคม 2563 ถึงจะเปลี่ยนไปสถิตอยู่ราศีอื่นอีกครั้งนึง

ดาวเสาร์ให้คุณ คือ เป็นตัวแทนแห่งความอดทน ความพากเพียร ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคและปัญหา ความเข้มแข็ง ความหนักแน่น ความยิ่งใหญ่ ความคงทน ไม่ไหวหวั่นต่ออะไรง่าย ๆ รักอิสระเสรี และรักความสงบครับ
อ่านทั้งหมด

ความเชื่อ ทำไมต้องห้ามแมวดำข้ามศพ ?

ความเชื่อโบราณความเชื่อโบราณของคนไทย ที่ว่า ” ห้ามแมวดำข้ามศพ ” ความเชื่อนี้หลายๆท่านคงจะได้เห็นกันมาบ้างแล้วในหนังในละครที่เกี่ยวกับผีต่างๆ โดยเชื่อกันว่าการที่แมวดำข้ามโลงศพ จะทำให้ศพนั้นฟื้นขึ้นมาเป็นผีที่ดุร้าย ทำให้วิญญาณของผู้ตายจะไม่ได้ไปผุดไปเกิด กลายเป็นวิญญาณเร่ร่อน วนเวียนอยู่แถวนั้น คอยหลอกหลอนหรือทำร้ายผู้คน ดังนั้นเวลามีคนตาย ก็ต้องมีคนคอยเฝ้าศพด้วยความระมัดระวังไม่ให้แมวดำข้ามศพ
อ่านทั้งหมด

ความเชื่อ ทำไมต้องห้ามนอนหันศีรษะไปทางทิศตะวันตก ?

ความเชื่อโบราณของคนไทย ที่ว่า ” ห้ามนอนหันศีรษะไปทางทิศตะวันตก ” ความเชื่อนี้สืบต่อกันมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยคนเฒ่าคนแก่สอนลูกหลานเสมอว่า การนอนหันศีรษะไปทางทิศตะวันตกจะทำให้อายุสั้นลง เป็นการสาปแช่งตัวเองให้ตายเร็ว เพราะทิศตะวันตกเป็นทิศที่ผีนอน (เวลาที่นำคนตายขึ้นเมรุเผาศพตามวัดต่างๆ เขาจะหันศีรษะของผู้ตายไปทางทิศตะวันตกเสมอ)
อ่านทั้งหมด