ดูดวงทางโทรศัพท์

เทพ เทวดา ประจําวันเสาร์ ตามตำนานชาติเวร

พระเสาร์

ตำนานโหราศาสตร์กล่าวไว้ว่า พระอิศวรผู้เป็นเจ้า สร้างพระเสาร์ขึ้นจากพยัคฆ์ 10 ตัว โดยร่ายพระเวทให้เสือนั้นป่นลง แล้วจึงห่อด้วยผ้าสีดำ (Dark Brown Sehia) ประพรมด้วยน้ำอมฤต ก็บังเกิดเป็นองค์พระเสาร์เทวราชขึ้น มีสีกายเป็นสีคล้ำ ทรงรัตนนิลเป็นทิพยอาภรณ์ มีวิมานเป็นสีมรกต ทรงพยัคฆ์ราช (เสือ) เป็นพาหนะ สถิตในหรดีทิศ

ดูดวงวันเกิด

ตำนานกล่าวว่า
ในกาลครั้งหนึ่ง พระเสาร์เกิดเป็นนาคราช พระอังคารเกิดเป็นอาลัมพายน์ (หมองู) จับเอาพญานาคไปเที่ยวเร่แสดงให้คนดู ให้ได้รับความลำบากแก่ตัวยิ่งนัก ฯลฯ

ตามหลักพยากรณ์
พระเสาร์เป็นดาวขนาดใหญ่ รองจากพระพฤหัสบดี และสร้างด้วยเสือ ดังนั้น จึงมีใจดุร้ายดัง พยัคฆ์ราช รักษาเกียรติยศ (อดอยากเยี่ยงอย่างเสือสงวนศักดิ์) ระวังภัยมาก มีในเป็นพาลมีทิฏฐิมานะกล้าหาญ ชอบคบพาล และ นักเลงโต ชอบการตีรันฟันแงต่อสู้ คล้ายพระอังคาร รูปไม่งาม แต่ท่าทางผึ่งผายองอาจ เป็นที่เกรงขามของเหล่าศัตรู ชอบอยู่เพียงเงียบ ๆ ขรึม รักความสันโดษ แก้ตัวคล่องแคล่วว่องไว เอาตัวรอดได้ดี หึงหวง กล้าได้กล้าเสีย ถ้ามียศถาบรรดาศักดิ์ มักข่มเหงผู้น้อย ดุร้าย แต่ผู้เป็นนายรักใคร่ชอบพอ จะทำสิ่งใด ก็รอบคอบ สุขุม ยั่งยืนถาวร สติปัญญาหลักแหลม ไม่ยอมเสียเปรียบใครได้ง่าย ๆ ถ้าเสียเปรียบใครแล้วมักผูกพยาบาทไม่หาย เข้าใจรักษาตัว ตรงไปตรงมา เฉียบขาด เหมาะสมกับเป็นหัวหน้า หรือผู้นำคณะ เป็นคนที่เต็มไปด้วยเล่ห์กลมรรยาท นอกจากราหู แล้วก็ไม่ยอมเป็นมิตรกับใคร ยิ่งอังคารด้วยแล้ว เป็นศัตรูกันอย่างออกหน้าออกตา ไม่ใคร่ชอบการศึกษาและการเล่าเรียน แต่มีปฏิภาณดี โกรธง่ายหายเร็ว เป็นเจ้าแห่งการกสิกรรมและอารยธรรม มีความมานะบากบั่นอดทน และบึกบึนเป็นที่หนึ่ง โหราจารย์ชาวฝรั่งและชาวอินเดีย มีความขยาดเกรงกลัวดาวดวงนี้นักหนา โหราจารย์ก็มักพยากรณ์โทษทัณฑ์ทุกข์โศก ฯลฯ ด้วยเสาร์นี้ ได้เป็นกาลกิณีตกในเรือนวินาศน์ ก็พันห่วงไปเทียวพระเสาร์เป็นดาวบาปเคราะห์ที่ใหญ่ที่สุด

การใช้สีเครื่องแต่งกาย
วันเสาร์ม่วงสีอ่อน (Light Purple) งามเพราเพริศพริ้งอาภรณ์ พิจิตรเฉลาฉลักสุพรรณแฮ นิลมณีรัตน์กลิ้งกรอกน้ำ สล่ำสลัว

พระบูชาวันเกิดวันเสาร์
คนเกิดวันเสาร์ ควรจะมีพระพุทธรูปปางพระนาคปรกบูชา จึงจะมีความสุขความเจริญรุ่งเรืองดี

ขอขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือตำนานชาติเวรและหลักโหราศาสตร์ ค้นคว้าจากตำรับตำราโบราณ และได้เรียบเรียงโดยท่านอาจารย์ ส.วรศิลป

One thought on “เทพ เทวดา ประจําวันเสาร์ ตามตำนานชาติเวร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *