ดูดวงทางโทรศัพท์

เบญจเพส คืออะไร จะดีหรือร้าย ?

ดูดวงวันเกิดเบญจเพส แปลว่า ยี่สิบห้า (เป็นคำที่แผลงจากศัพท์ภาษาบาลี “ปญฺจวีส” หรือสันสกฤต “ปญฺจวึษตฺ” (ปัญจ หมายถึง ห้า, และ วีส หมายถึง ยี่สิบ) หมายถึง “ที่ยี่สิบห้า” ) โดยมากมักจะใช้หมายถึงช่วงอายุ 25 ปี ซึ่งบางคนเชื่อว่าเป็นช่วงวัยที่อาจมีเคราะห์ หรือมีเหตุสำคัญในชีวิต ซึ่งเป็นได้ทั้งโชคดีและโชคร้าย เป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของชีวิต ดังนั้นจึงต้องระมัดระวังตัวเป็นพิเศษเมื่อมีอายุ 25 ปี

ตามคัมภีร์พฤฒิศาสตร์เรียกว่า ” ต้องเบญจเพส ” ดังได้ชี้แจงของเพส 5 ไว้ดังนี้คือ

  1. เทวะ
  2. มนุษย์
  3. เดรัจฉาน
  4. เปรต
  5. อสุรกาย ผี

เมื่อเข้าสู่วัยเบญจเพส ดวงจะดีหรือร้ายขึ้นอยู่กับว่าดวงของคนที่อายุครบ 25 ปี จะตกอยูในเพสใด หากดวงตกเทวะ ก็จะได้ลาภยศ หากตกมนุษย์ ก็ปานกลาง หากตกเดรัจฉาน คือป่วย หนัก หากตกเปรตก็ถึงตาย หากตกอสุรกายก็อาจพิกลพิการ เช่นนี้เป็นต้น

สรุปเหตุการณ์ที่มักจะเกิดขึ้นกับวัยเบญจเพสทั้งดีและร้าย แบ่งตามวันเกิดของท่านได้ดังนี้
ดูดวง เบญจเพสท่านที่เกิดวันอาทิตย์ : ดวงของท่านในช่วงหกเดือนแรกควรต้องระวังปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพทางสายตา โรคหัวใจ รวมถึงจะมีผู้ใส่ร้ายป้ายสีให้เกิดคดีความ ดวงของท่านไม่ได้ร้ายไปซะทีเดียวเพราะพอถึงช่วงหกเดือนหลังปัญหาจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น

ท่านที่เกิดวันจันทร์ : ดวงของท่านในช่วงช่วงหกเดือนแรกจะเป็นที่ถูกตาต้องใจของเพศตรงข้าม มีเกณฑ์ได้พบเนื้อคู่ จะทำสิ่งใดจะได้รับการอุปถัมภ์อุ้มชูจากผู้ใหญ่ มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานมีเกณฑ์ได้รับเงินก้อนโต แต่ในทางกลับกันในช่วงหกเดือนหลังจะมีเรื่องวุ่นวายจากเพศตรงข้าม อาจเกิดรักซ้อนขึ้นมาได้

ท่านที่เกิดวันอังคาร : ในวัยเบญจเพสนี้มักจะเกิดการทะเลาะวิวาทอย่างรุนแรง เจ็บป่วยหรือประสบอุบัติเหตุจนต้องเข้าโรงพยาบาล

ท่านที่เกิดวันพุธ(ทั้งพุธกลางวัน และพุธกลางคืน) : ดวงของท่านในช่วงหกเดือนแรกต้องตกระกำลำบากเหน็ดเหนื่อย มีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายถิ่นที่อยู่ ผิดพลาดด้านงานเอกสาร มีการสูญหายหรือเสียหาย ต้องอดทนเข้าไว้ สำหรับในช่วงหกเดือนหลังปัญหาจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น

ท่านที่เกิดวันพฤหัสบดี : ดวงของท่านในช่วงหกเดือนแรกจะมีผู้ให้การช่วยเหลืออุปถัมป์ ถ้ามีการเจ็บป่วยอยู่ก็จะหายดี อาจจะมีการโยกย้ายไปอยู่แดนไกล แต่ดวงของท่านในหกเดือนสุดท้ายต้องระวังจะมีเหตุร้าย เช่น อุบัติเหตุ ในช่วงนี้ต้องจึงต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ดี

ท่านที่คนเกิดวันศุกร์ : ในวัยเบญขเพสนี้ท่านควรระวังจะมีคดีความ จะมีเรื่องวุ่นวายในชีวิต เกิดภาระหนี้สิน เป็นหม้าย ครอบครัวไม่มีความสุข (ต้องหมั่นฝึกทำสมาธิให้มาก จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้)

ท่านที่คนเกิดวันเสาร์ : ในวัยเบญจเพสนี้ท่านมักจะต้องพลัดพรากไปใช้ชีวิตในแดนไกล และให้ระวังจะทำเรื่องผิดศีลธรรม ถ้าเป็นหญิงมักจะเสียสาวหรือตกเป็นมือที่สาม ถ้าเป็นชายระวังจะเป็นชู้กับผู้อื่น

ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://guru.google.co.th และ http://th.wikipedia.org
เรียบเรียงใหม่โดย khwansiri.com

One thought on “เบญจเพส คืออะไร จะดีหรือร้าย ?

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *