ดูดวงทางโทรศัพท์

ดูดวง คำทำนาย นางสงกรานต์ ปี 2557

สวัสดีปีใหม่ไทยนะครับเพื่อนสมาชิกเว็บ khwansiri.com (ขวัญศิริ.คอม – ดูดวงวันเกิด) อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันสงกรานต์แล้ว วันนี้จึงนำคำทำนาย ดูดวงเกี่ยวกับปีใหม่ไทยว่าโดยภาพรวมแล้วจะเป็นอย่างไร ที่กำลังจะมาถึง มาฝากเพื่อนๆ

ดูดวงวันสงกรานต์

คณะโหรพราหมณ์ กองราชพิธี สำนักพระราชวัง ได้ประกาศสงกรานต์ ปีพุทธศักราช 2557 ดังนี้

ในวันที่ 14 เมษายน เป็นวันมหาสงกรานต์ ทางจันทรคติ ตรงกับวันจันทร์ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 5 เวลา 08 นาฬิกา 08 นาที 08 วินาที ส่วนวันที่ 16 เมษายน เวลา 12 นาฬิกา 09 นาที 00 วินาที เปลี่ยนจุลศักราชใหม่เป็น 1376

ในปีพุทธศักราช 2557 นี้วันอาทิตย์เป็นวันธงชัย, วันจันทร์เป็นอธิบดี, วันเสาร์เป็นอุบาทว์, วันพุธเป็นโลกาวินาศ ขณะที่ปีนี้วันเสาร์เป็นอธิบดีฝน บันดาลให้ฝนตก 400 ห่า ตกในโลกมนุษย์ 40 ห่า ตกในมหาสมุทร 80 ห่า ตกในป่าหิมพานต์ 120 ห่า ตกในเขาจักรวาล 160 ห่า นาคให้น้ำ 6 ตัว ส่วนเกณฑ์ธัญญาหาร ได้เศษ 0 ชื่อปาปะ ข้าวกล้าในภูมินาจะได้ผล 1 ส่วน เสีย 9 ส่วน มหาชนร้อนใจด้วยอาหารผล และเกณฑ์ธาราคุณ ตกราศีเตโช (ไฟ) น้ำน้อย

ดูดวงวันเกิด

ในปีนี้มีนางสงกรานต์ทรงนามว่า ” โคราคะเทวี ” ทรงพาหุรัดทัดดอกปีบ อาภรณ์แก้วมุกดาหาร ภักษาหารน้ำมัน พระหัตถ์ขวาทรงธนูหรือไม้เท้า พระหัตถ์ซ้าย ทรงพระขรรค์ เสด็จยืนมาเหนือหลังพยัคฆะเป็นพาหนะ

นางโคราคะเทวีเสด็จยืนบนหลังเสือ มีนัยยะคือนางสามารถควบคุม เสือที่มีนิสัยดุร้ายได้ ขณะที่การถืออาวุธพระขรรค์และไม้เท้า นัยยะคือคอยกำกับดูแล ปกป้อง การยืนบนหลังเสือแสดงว่าควบคุมได้ คนที่ควบคุมไม่ได้จะไม่สามารถยืนบนนั้นได้ และต้องถูกเสือกิน ซึ่งเสือในที่นี้คือกิเลสต่างๆ ในหัวใจของเรา มีโลภ โกรธ หลง หากควบคุมจิตใจไม่ได้ ความดีจะหายไปจากตัวเรา จิตใจจะเสื่อม

หวังว่าเพื่อนๆคงได้ความรู้เกี่ยวกัยวันสงกรานต์กันพอสมควร สุดท้ายนี้ ขอให้ทุกคนมีความสุขกาย สบายใจ เดินทางปลอดภัย สวัสดีปีใหม่ไทย ครับ 🙂

khwansiri.com

 

One thought on “ดูดวง คำทำนาย นางสงกรานต์ ปี 2557

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *