ดูดวงทางโทรศัพท์

ดูดวงตามปีเกิด-มะแม

“ขี้ตื่น ฟุ่มเฟือย ชอบศิลปะ” ปีมะแม เป็นปีแห่งการพัฒนาสร้างสรรค์ ทุกฝ่ายพยายามหันหน้าเข้าหากันอย่างประนีประนอม เป็นปีที่ไม่ค่อยมีความขัดแย้ง หลายคนใช้เวลาอยู่กับครอบครัวและการใช้จ่าย แต่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการค้า หรือเรื่องการเมือง ก็ล้วนแต่ขึ้น ๆ ลง ๆ หาความแน่นอนอะไรไม่ได้

ดูดวงวันเกิด

ลักษณะเฉพาะบุคคล : คนเกิดปีมะแมเป็นผู้ที่มีความจริงใจต่อผู้อื่น เป็นคนที่รู้ว่าอะไรเหมาะอะไรควร แต่มักจะคาดการณ์ได้ไม่ถูกต้อง ทุ่มเทแรงกายแรงใจทำสิ่งใดซึ่งดูเหมือนจะเต็มที่ แต่ดูเหมือนว่าผลลัพธ์ที่ได้ออกมามักจะดูไม่ค่อยเข้าท่านัก เป็นคนเงียบ ๆ แต่มักจะขี้กลัว และมองโลกในแง่ร้ายเกินจริง วิตกกังวลกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึงหรือเป็นไปไม่ได้ รักและมักมีชีวิตที่ต้องเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เป็นศิลปะ วัฒนธรรม และจะได้พบกับเพื่อนที่ดีตามงานแสดงนิทรรศการทางศิลปะ หรือไม่ก็ในสวนดอกไม้ มีพรสวรรค์สำหรับงานศิลปะ จึงถนัดกับงานที่ต้องใช้ความคิดเป็นเครื่องสร้างสรรค์ ไม่ชอบงานประเภทที่ต้องใช้แรงงาน มีกิริยามารยาทที่ดูสุภาพเรียบร้อย กระฉับกระเฉง คล่องแคล่ว เก็บความรู้สึกเก่ง แต่ไม่ชอบให้ใครมาดูหมิ่นน้ำใจ ซึ่งจะก่อให้เกิดอาการเลือดพล่านขึ้นภายในร่างกายได้ง่าย มักมีโชคดีในการพนัน แต่ก็ไม่ใช่จะได้มาอย่างง่าย ๆ ก็ต้องลงทุนไปเป็นจำนวนมากเช่น เดียวกัน ปากแข็ง ไม่ยอมรับผิด โต้เถียงแบบดันทุรังก็ทำ ชอบพูดคุยในเรื่องของเพศตรงข้ามและกามารมณ์ เป็นคนมีเสน่ห์ทางเพศ และปล่อยเวลาไปมากกับเรื่องของความรัก ขอเพียงให้ถูกใจก็อาจที่จะยอมลืมหน้าที่การงานไปได้ชั่วขณะ

โรคภัยไข้เจ็บ : สุขภาพทั่วไปแข็งแรงสมบูรณ์ในเกณฑ์ปานกลาง ไม่ค่อยชอบดูแลสุขภาพของตนเอง แต่ชอบที่จะใช้เงินไปกับการแต่งกาย ท่องเที่ยว หรือลงทุนมากกว่า ควรระวังโรคภัยที่เกิดจากสภาพแวดล้อมที่เป็นอยู่ รวมไปถึงสุขภาพจิตที่เกิดจากบุคคลแวดล้อม ปีที่ควรระมัดระวังในเรื่องสุขภาพเป็นพิเศษคือ ปีเถาะ และปีมะเมีย

การเงิน : เป็นผู้ที่เก็บเงินไห้หยุดอยู่นิ่งไม่เป็น ชอบให้เงินหมุนเวียนเข้า ๆ ออก ๆ อยู่ตลอดเวลา ใช้จ่ายหมดเปลืองไปกับการแต่งกาย การท่องเที่ยว และการลงทุน ซึ่งชอบที่จะลงทุนในกิจการหรือโครงการอะไรที่แปลก ๆ ใหม่ ๆ ที่มีคนมาชักชวน

อาชีพ : เหมาะกับงานที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานที่ไม่หนักหนาสาหัส งานที่เกี่ยวข้องกับศิลปะหรือวัฒนธรรม งานราชการ หรืองานสำนักงานบริษัทหุ้นส่วนผู้ร่วมงาน เข้ากันได้ดีกับคนที่เกิดปีเถาะ และปีกุน

ชีวิตรัก : หนุ่มปีมะแมมักจะแฝงความมีเล่ห์เหลี่ยมอยู่ภายใน เสน่ห์ของเขาอยู่ที่ดวงตาเศร้า ๆ เหมือนคนที่อกหักผิดหวังอยู่ตลอดทั้งปี สาว ๆ มักจะหลงกลชอบที่จะเข้าไปปลอบประโลมเหมือนเห็นว่าเขาเป็นเด็ก ๆ ส่วนสาวปีมะแมเป็นผู้ที่มีรสนิยมดีในทุก ๆ ด้าน แต่งตัวทันสมัย ฟุ่มเฟือย ชอบอะไรที่ดูสวยงาม หรูหรา และพร้อมที่จะไขว่คว้าหยิบหาเอามาเป็นของตัวให้ได้ นิสัยเจ้าชู้ และไม่เคร่งครัดในเรื่องของจารีตประเพณีเท่าไรนัก

คู่รักหวานแหววที่เหมาะสมกันดีที่สุด คือ คนที่เกิดปีเถาะ และปีกุน รองลงมาก็คือปีมะเมีย และปีมะแมด้วยกันที่เข้ากันไม่ได้เลยคือคนปีฉลู ความรักของคนที่เกิดปีมะแมมักจะมีปัญหาหัวใจในการเลือกคู่มาให้ต้องขบคิดอยู่บ่อย ๆ ก็มีมาให้เลือกมากไปก็เป็นอย่างนี้ หลายคนก็เลือกไปถูกที่ถูกทาง และหลายคนก็เลือกที่จะแต่งงานกับเงินหรือกองมรดกมากกว่าอย่างอื่น

 

ขอบคุณ ตำราดูดวงชะตาด้วยปีเกิด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *