ดูดวงทางโทรศัพท์

ดูดวงตามปีเกิด-มะเส็ง

“อ่อนโยน ทันสมัย ชอบบริโภค” ปีมะเส็ง เป็นปีแห่งความรุ่งเรืองก้าวหน้าในการศึกษาวิทยาการใหม่ ๆ เป็นปีแห่งความเจริญรุดหน้าของการติดต่อสัมพันธ์ มีความเจริญวัฒนาในแขนงวิชาศิลปะ การดนตรี แฟชั่น เป็นปีที่กิจการงานส่วนตัวมีความเจริญรุ่งโรจน์ แต่สำหรับด้านธุรกิจการลงทุนและเรื่องการบ้านการเมืองแล้ว ดูจะเป็นปีที่ต้องเผชิญหน้ากับปัญหาความวุ่นวายอย่างมากมาย

ดูดวงปีเกิด


ลักษณะเฉพาะบุคคล : คนเกิดปีมะเส็งเป็นผู้ที่มีอารมณ์เย็น สุภาพอ่อนน้อม เป็นคนฉลาดหลักแหลม มีความคิดลุ่มลึก ขยันหมั่นเพียร ใฝ่หาความรู้ มีความละเอียดรอบคอบ เข้าใจผู้อื่น ดูน่ารักอบอุ่นดี กิริยามารยาทเรียบร้อยแต่งกายดี พูดจาไพเราะชวนฟัง ภายนอกดูสงบเยือกเย็น แต่ภายในแฝงไว้ด้วยความเจ้าเล่ห์ ไม่ชอบและไม่ยอมให้ใครมาหยามน้ำใจ แต่ชอบเข้าวงสังคมชั้นสูง มีมนุษยสัมพันธ์ดี ขี้หึงหวง มีความสุขกับชีวิตที่ได้ดื่มกินแต่สิ่งดี ๆ ขี้เกียจ ไม่ชอบงานที่ต้องใช้แรงงาน ไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับเรื่องราวของผู้อื่น และก็ไม่ชอบให้ผู้อื่นมายุ่งเกี่ยวกับเรื่องราวของตนเช่นเดียวกัน ชอบปล่อยให้ทุกสิ่งทุกอย่างดำเนินไปโดยวิถีแห่งธรรมชาติ รักอิสระ ถูกจูงใจให้เปลี่ยนแปลงความคิดคล้อยตามผู้อื่นได้ง่าย เบื่อง่าย ซ่อนเร้นความรู้สึกในเรื่องความรักและกามารมณ์ ใช้วิธีการ แบบพูดทีเล่นทีจริง ชอบพึ่งพาช่วยเหลือตนเอง มีความมุ่งมั่นในช่วงระยะเวลาแรก ทำทุกสิ่งทุกอย่างตามความพอใจที่อยากจะทำ

โรคภัยไข้เจ็บ : สุขภาพทั่วไปแข็งแรงสมบูรณ์ปานกลาง ไม่ค่อยห่วงคัวเองที่จะดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ควรระมัดระวังลักษณะนิสัยใจร้อนวู่วามที่อาจนำมาซึ่งปัญหาสุขภาพ รวมไปถึงปัญหาน้ำหนักตัวและโรคอ้วนที่เกิดจากการเป็นนักดื่มกิน ปีที่ควรระมัดระวังในเรื่องสุขภาพเป็นพิเศษคือ ปีมะเมีย

การเงิน : เป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเงิน ๆ ทอง ๆ แต่ส่วนใหญ่มักจะมีผู้หญิงเป็นผู้อยู่เบื้องหลังในความสำเร็จนั้น และเป็นผู้ที่ใช้จ่ายเท่าที่พอจะมีให้ใช้ จึงไม่ค่อยมีปัญหาในเรื่องการเงินมากนัก

อาชีพ : เหมาะกับงานด้านศิลปะและการค้าขาย หุ้นส่วนผู้ร่วมงาน เข้ากันได้ดีกับคนที่เกิดปีฉลู และปีระกา

ชีวิตรัก : หนุ่มปีมะเส็งไม่ค่อยชอบแสดงออกในเรื่องความรักและกามารมณ์ โดยจะเก็บซ่อนเร้นไว้ภายใต้บุคลิกข้างนอกที่ดูสงบเยือกเย็น ซึ่งก็เป็นเสน่ห์อีกแบบหนึ่งในตัว ส่วนสาวปีมะเส็งเป็นผู้ที่มีความสง่างาม มีพรสวรรค์ในการแต่งกาย และปรุงแต่งตัวเอง ให้มีเสน่ห์เป็นที่หลงใหลของหนุ่ม ๆ ที่ได้พบเห็น มักจะมีของสวย ๆ งาม ๆ มาอวดผู้คนอยู่เสมอ อารมณ์ของสาวปีมะเส็งก็ดูจะร้อนแรง รวมไปถึงอารมณ์เสน่หาของเธอ

คู่รักหวานแหววที่เหมาะสมกันดีที่สุด คือ คนที่เกิดปีฉลู และปีระกา รองลงมาก็คือปีมะโรง และปีมะเส็งด้วยกัน ที่เข้ากันไม่ได้เลยคือคนปีกุน ความรักของคนที่เกิดปีมะเส็งมักจะเป็นไปอย่างเรื่อย ๆ ดูเชื่องช้า แต่ดูท่าจะมั่นคงแน่นอน ในช่วงที่คบกันคงจะดูยากที่จะล่วงรู้ไปจนถึงความในใจ

 

ขอบคุณ ตำราดูดวงชะตาด้วยปีเกิด

2 thoughts on “ดูดวงตามปีเกิด-มะเส็ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *