ดูดวงทางโทรศัพท์

เทพ เทวดา ประจําวันศุกร์ ตามตำนานชาติเวร

พระศุกร์

ตำนานโหราศาสตร์กล่าวไว้ว่า พระอิศวรผู้เป็นเจ้า ได้สร้างพระศุกร์ขึ้นจาก คาวี (ในอธิไทยโพธิบาทว์ กล่าวว่า สร้างด้วยนาค “ศุกรนาค แปลงนามอินทร์ชุบขึ้นแฮ” ในหนังสือเคล็ดลับโหราศาสตร์กล่าวว่า สร้างจากพิทยาธร หรือ คนธรรพ์ทั้ง 3 อย่างนี้ จะสร้างขึ้นด้วยอะไรแน่ ขอให้เป็นการพิสูจน์จากท่านผู้รู้ทั้งหลายคิดเองเถิด) 21 ตัวโดยร่ายพระเวทให้โค 21 ตัวนั้นป่นละเอียด แล้วห่อด้วยผ้าสีน้ำเงินหรือสีคราม (Light indigo Blue) ประพรมด้วยน้ำอมฤต ก็บังเกิดเป็นองค์พระศุกร์เทวาขึ้น มีกายเป็นสีประภัสสร ทรงนิราภรณ์ เลื่อมประภัสสรโอภาส และมีวิมานเป็นสีทอง ทรงโคศุภราช(วัว) เป็นพาหนะ สถิตในอุดรทิศ

ดูดวงความรัก


ตำนานกล่าวว่า
ในกาลครั้งหนึ่ง พระศุกร์เกิดเป็นรุกขเทวดา พระอังคารเกิดเป็นกบ พระเสาร์เกิดเป็นงู วันหนึ่งงูไล่กบมา กบโดดหนีเข้าอาศัยโพรงไม้ที่รุกขเทวดาอยู่ เทวดาเห็นงูไล่กบมาก็ออกยืนขวางทางกั้นทางไว้ งูจึงมิอาจไล่กบเข้าไปได้ กบก็รอดจากความตาย

ตามหลักพยากรณ์
พระศุกร์นี้ ตามตำราอื่นหรือโหราจารย์โดยมากกล่าวว่า สร้างจากคาวี (โค) ดังได้กล่าวไว้ที่เชิงบาทแล้ว แต่ตำรานี้อธิบายว่าสร้างจากพิทยาธรหรือคนธรรพ์ อันลักษณะของพิทยาธรนี้ ชาวเรามีใครพบหรือเห็นรูปร่างหน้าตาแม้แต่ประการหนึ่งประการใดเลย นอกจากจะได้อ่านพบในหนังสือต่างๆ ดังนั้น จึงมิใช่มนุษย์หรือเทวดา แต่คงเข้าใจเอาเองว่า เหาะเหินเดินอากาศได้อย่างเทวดา เสพย์นารีผลเป็นภรรยา พิทยาธรผู้หญิงเรียกว่า “พิทยาธรี” ตามปทานุกรมแปลว่า ผู้ทรงวิชา หรือ มิวิชากายสิทธิ์ ฉะนั้น จึงเป็นผู้ชำนาญพระเวทย์ ไม่แพ้พระพฤหัสบดีเท่าใดนัก จะน้อยกว่าที่กำลังญาณเท่านั้น แต่เป็นอาจารย์ของพวกอสูรหรือพวกมานพ จึงเป็นพวกชนิดนักเลง หรือ ฝ่ายพาล ชอบทางกามคุณ จึงถือกันว่าเป็นราคะจริตไปด้วย เป็นพระเจ้าแห่งความรัก ความสวยงาม และ สันติภาพ และทำให้มนุษย์มีนิสัยสุภาพ สงบเสงี่ยม รักสวยรักงาม มัชฌิมา ปฏิปทา ถ้าจะดูโภคสมบัติให้ดูศุกร์ ขอให้สังเกตดูในเรื่องเกษตร ห้องศุกร์ ถ้ามีเสาร์หรือราหูมาอาศัย ก็ทำให้มีอิทธิฤทธิ์ขึ้นได้ ฉะนั้น จึงเป็นที่นับถือของฝ่ายต่ำ หรือ พาล ผู้ใดกุมศุกร์มักมีกามราคะแรง มีเนื้อคู่มากเพราะไม่ค่อยเลือก โวหารการพูดดีมาก มีสัจจธรรมเหมือนกัน และชอบกับดาวพระเคราะห์อื่น ๆ แทบทุกดวงคล้ายกับพุธ ไม่ถือตน ไว้ยศกับผู้ใด เว้นแต่ถ้าใครพาลก่อนจึงจะให้โทษ ฉะนั้น เวลาราหูเสาร์มาถูกก็ให้โทษ ไม่สู้ร้ายแรงนัก ส่วนที่เกี่ยวข้องกับพระอาทิตย์ก็เป็นกลาง ๆ ที่ร้ายก็มีที่ดีก็มี เพราะว่าพระอาทิตย์ถือยศไว้ตัว นิสัยไม่กินกับศุกร์ แต่ถึงคราวดีก็มีคนกุมศุกร์ ถ้าอาทิตย์ไปเข้าก็ยิ่งทำให้กามราคะแรง ถึงได้ศุกร์ทุกข์เหมือนกัน ชอบในทางกามารมณ์เป็นราคะจริตก็จริง แต่มีศรัทธาจริตรวมอยู่ด้วย พูดถึงดาวในอากาศ ฝ่ายโหราจารย์กล่าวว่า ดาวรุ่งที่ขึ้นตอนเช้ามืดนั้น คือดาวพระศุกร์ มีข้อสังเกตว่า ดาวพระศุกร์รวมกับดาวพระอาทิตย์ในดวงพอเต็มหนุ่มสาวมักได้แต่งงานกันแต่แรกรุ่น ถึงศุกร์กับพระอาทิตย์จะเป็นคู่สมพงศ์ก็ส่งไปตามอิทธิพล หากไปถูกคนเกิดวันอาทิตย์ดังนี้ ให้เห็นผลเป็นคนขี้เหนียว แต่คนอดอยากด้วยกาลกิณีร่วมด้วยกัน ด้วยเหตุที่ให้คุณมากกว่าโทษ ทางโหร จัดเป็นดาวศุภเคราะห์น้อย รองจากพระพฤหัสบดี

การใช้สีเครื่องแต่งกาย
วันศุกร์ประสารจัดระจิตร์ไว้สีน้ำเงิน (Light indigo Blue) พิพิธพัตราส่งสรรพแช งามเงื่อนเตือนเนตร ให้แต่งตังตลึงหลง

พระบูชาวันเกิดวันศุกร์
คนใดเกิดในวันศุกร์ ควรมีพระพุทธรูปปางทรงพระรำลึกถึงพระธรรม (พระรำพึง) บูชา จะมีความสุขความเจริญรุ่งเรืองดีขึ้น

ขอขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือตำนานชาติเวรและหลักโหราศาสตร์ ค้นคว้าจากตำรับตำราโบราณ และได้เรียบเรียงโดยท่านอาจารย์ ส.วรศิลป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *